วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เลือกทาน Calcium อย่างไรดี

ทานแคลเซียมอย่างไรเกิดประโยชน์สูงสุด

ทานแคลเซียมอย่างไรเกิดประโยชน์สูงสุด


สูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ทุกคนเลยกลายเป็นคนไทยดูแล้วผัวไม่ได้หัวทองไม่ใช่ฝรั่งแม่เลี้ยงฝรั่งไม่มีใครเป็นฝรั่งยากยากที่จะมีน้ำย่อยเพื่อเหตุการณ์มันเลยมาถึงเหล่านี้เองเราเห็นว่าอาหารข้างๆตัวเราเนี่ยมันก็นมนี่กันนมนั่งไก่เต็มนี่ก็ชีสอะไรที่กินแล้วถือว่าเป็นนมบางคนบอกเลยพี่ไม่เคยกินนมนี้เลยไม่ชอบไม่ชอบพูดอะไรมาพี่ไม่เคยกินเลยกลับไปบ้านกินโยเกิร์ตกลับไปบ้านครีมชีสกับไวน์ไปกินไอติมเยอะมากเลยกินไอติมทั้งๆที่มีนมอร่อยๆที่ใส่นมใส่นมใส่นมทำเป็นเล่นไปของไม่มีนมกับหมดเลยน้ำเกรวี่สเต็กนี้ก็ใส่นมกาแฟทีมวันนี้ใส่นมชาที่กินแล้วเป็นคนติดใช่ไหมพยาบาลโรงพยาบาลที่เป็นเยอะไปซื้อร้านกาแฟกินกาแฟเย็นมาชิมดูนมข้นกว่าน้ำตาลไปเยอะมีกลิ่นนมรสกาแฟควรกินชาเย็นสีส้มโอหวานเจี๊ยบไม่มีแคลเซียมในนมมันเยอะไงแต่ถ้าไม่ได้ล่ะเป็นปัญหาแสดงว่าเราก็ต้องกินอาหารที่มีพื้นที่นั้นๆในบ้านเมืองเราคนเอเชียหรือคนไทยมีคนวิจัยอีกเราไม่ได้โชคร้ายที่เรากินนมไม่ได้คนไทยเนี่ยมีอัตราการดูดซึมแคลเซียมที่สูงกับฝรั่งแล้วเพราะอะไรเพราะเราไม่มีน้ำย่อยนมฝรั่งก็มีน้ำย่อยนมครั้งหน้าหนาวเก็บภาพหน้าปกเพจไม่ขึ้นสิ่งที่ทำได้คืออารมณ์ที่เหลือเก็บไว้มันเน่าเอามากวนเขากินชีสชีสกลายเป็นพลังงานของหลอดบ้านเราไม่ต้องทำแบบนั้นถูกไหมแคลเซียมที่เยอะในนมเนี่ยเราถูกสอนอยู่เราถูกๆฟังหรือเราเชื่อผิดว่าเงินมันเยอะจริงๆแคลเซียมที่เยอะอยู่ในผับแสดงว่าคำถามนี่เองพ่อแม่ผู้ปกครองจะถามตัวเองลูกพี่ยังงงอยู่เลยนี่พี่ก็กิน

เหมือนกันเนี่ยแล้วเด็กจะสูงขึ้นมาแล้วจะทำยังไงดีอันนี้ไม่ต้องเชื่อ 100% ลองไป search ดูปัจจุบันมีทุกคนเป็นได้หมดนั่นเล่านี่คือค้นคว้าวิจัยมาเล่าให้ฟังกูทีมงานแต่พอเรารู้หัวข้อแล้วเราก็เป็นคนหรือว่าเด็กแพ้นมเป็นยังไงผู้ใหญ่แพ้นมเป็นยังไงคนที่มีภาวะแลคโตสเป็นยังไงใครเคยไปเมืองนอกจะเห็นว่าเมืองนอกเขารณรงค์เรื่องนี้มากๆซุปเปอร์มาร์เก็ตดังๆในเมืองนอกนี้ก็มี section ใหญ่ๆเลยเป็นแผนกขุนแผนอุ่มของไอ้นั้นน่ะไม่มีนมเลยแต่ดูมีเค้กไม่ใส่นมเป็นคนแรกแผนกแพ้แป้งกลูเตนคือแป้งฝรั่งไม่มีสปาเก็ตตี้ไม่มีพาสปอร์ตไม่มีพิซซ่าไหมมีอะไรจะตามคะแนนที่ถูกใช้แป้งอื่นเช่นแป้งข้าวสาลีแพ้ใช้แป้งข้าวเจ้าใช้แป้งมันสำปะหลังนี่คือสิ่งที่ต่อไปนี้เองว่าฟันหน้าเสาธงเป็นเด็กนักเรียนคนสูงสุดๆให้คนที่สุดก็เตี้ยกินนมไม่ได้เราต้องขึ้นอยู่กับว่าตัวเราเนี้ยแพ้อะไรถ้าเรากินนมได้ตรวจแล้วไม่แพ้เราก็กินถ้าเราตรวจสอบแล้วเราแพ้เราก็หยุดแล้วก็ต้องเปลี่ยนไปกินอย่างอื่นเรื่องจริงมาคุยกันต่อหน้าได้เป็นวันเลยเอาแค่นี้ก่อนที่จะไปไม่ถึงแคลเซียมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มหากาพย์เรื่องใหญ่จริงๆเลยจะมีน้ำเหลืองของวัวมีสารก่อภูมิแพ้ยังมีอะไรอีกเยอะเลยคอเลสเตอรอลเยอะด้วยเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยการหยุดกินนมเนี่ยและเปลี่ยนไปกินอย่างอื่นเนี่ยคราวนี้เองเนี่ยแสดงว่าคนไทย 99% ไม่มีน้ำย่อยนมแสดงว่าคำตอบของคือคนไทยกินนมแล้วไม่ได้แคลเซียมได้โทษได้โลกอื่นกินอะไรดีได้แคลเซียมคงไม่ใช่อยู่ดีๆมาถึงพวกคุณไปกินอะไรวิตามินเม็ดเลยใช่ไหมมันก็ง่ายเกินไปเราพูดให้คนหมู่มากฟังตอนนี้เราต้องเอาของใกล้ตัวใกล้ตัวคือแคลเซียมเองเนี่ยมีอยู่ในผักเยอะมากแล้วเรานี่เองอยู่ในบ้านเราด้วยแคลเซียมคนที่อยากให้กระดูกดีไม่อยากเสียตังค์ไปซื้อนมครั้งๆกินเราก็กินผักสิแคลเซียมจากผักเนี่ยเราสามารถย่อยได้ดีมากๆเลยและเถ้ากระดูกได้ดีมากตัวอย่างละ 1 ขีดมีแคลเซียม 208 วันนึงเราต้องการพันนึงใช่ไหมเรากินคะน้าขีดนึงมี 280 กรัมกระเฉด 1 ขีดมี 390 มิลลิกรัมแคลเซียมถั่วพูตำลึงดีกว่าเยอะงาดำนี่ก็เยอะปลาชิ้งชั้งนึงมี 6 700 เลยปลาที่กินเปลือกได้ปูกะตอยกุ้งแห้งกะปิกะปิระวังหน่อยมันเค็มกินเยอะเดี๋ยวไตพังแต่กินไม่พอประมาณพอใช้ได้ในระดับดีๆมากแคลเซียมเยอะตอบแค่เนี้ยแกงส้มดอกแคแคลเซียมเยอะมากกุ้งฝอยกุ้งฝอยนี้ดูจะเยอะมากเลยกุ้งฝอยที่เขาไปทำกุ้งเต้นก็ไม่ดีระวังมีพยาธิเยอะมันสดแต่กุ้งเต้นขีดนึงหรือกุ้งฝอยขีดนึงที่เอามาทอดเป็นแพเนี่ยมีแคลเซียมตั้ง 1330 mg แสดงว่าสัตว์อะไรก็ตามที่เรากินทั้งพืชมีแคลเซียมเยอะเราจะกินปลาซาร์ดีนก็ได้ไม่เยอะรู้สึกว่าไปหาของกินแบบนั้นได้ไงบอกแต่ของมาแปลงผักไม่แพงผมไม่ชอบกินของแบบบ้านๆบ้านเราผมรู้สึกว่าลำไส้ไม่ย่อยกินร้านข้าวแกงสิ่งหนึ่งที่มีเยอะมากเลยค่ะชื่อปลากระป๋องปลาซาดีนเนื้อเยอะเลยกินกระดูกได้ปลาแมคเคอเรลมีแคลเซียมเยอะเท่านั้นแหละนิดหน่อยผักบางชนิดมีแคลเซียมเยอะมากแต่กินแล้วดูดซึมแคลเซียม

ไม่ได้เช่นใบชะพลูใบชะพลูในเขต 1 มีแคลเซียมถึง 600 mg มีหลายชนิดใบยอจากต้นไม้ทั่วไปแถวภาคกลางภาคเหนือภาคอีสานมีแคลเซียมประมาณ 400 แต่ถ้าเป็นใบยอจากจังหวัดปัตตานีมีแคลเซียม 800 จริงๆก็เกี่ยวเนื่องกับเป็นคนชอบรู้ชอบชอบแต่ในใบยอกับใบชะพลูมีแคลเซียมเยอะแต่กินแล้วไม่ดูดซึมไม่ได้เพราะในใบยอในใบชะพลูมีสารออกซาเลตเวลาเรากินก็ไปมีแคลเซียมเยอะมีสารออกซาเลตและเขาจะจับตัวเป็นแคลเซียมออกซาเลตก่อให้เกิดนิ่วแสดงว่ากินแค่ใบชะพลูกินกับเมี่ยงของคำว่าเป็นผักคะน้าเลยเยอะๆไม่ได้เดี๋ยวจะเป็นหนี้หลายอย่างเลยจะมีข้อดีข้อเสียถามกันเข้ามาเหมือนพยายามจะคิดแล้วก็จะตอบให้ฟังแคลเซียมกินกับผักได้ใช่ไหมเรากินจากนมไม่ดีคราวนี้มาอีกหนึ่งคำถามสำคัญที่คนชอบถามคืออะไรที่คล้ายกันตรวจคนไข้มาเป็น 10 ปีนี้ได้รับคำตอบคำถามนี้บ่อยครั้งมากๆว่าแคลเซียมในเอาเป็นที่แพร่หลายก่อนแล้วกันในอดีตมีแคลเซียมตัวที่ออกมาแรกๆเลยคือแคลเซียมคาร์บอเนตแคลเซียมคาร์บอเนต 1000 mg ดูดซึมได้แค่ 10% เข้าไปร้อยเดียวอีก 900 ทำให้เกิดแก๊สแสดงว่าแคลเซียมคาร์บอเนตข้อเสียคือคนที่กินจะท้องอืดจะท้องเฟ้อจะลงเยอะจะแก๊สเยอะก็สำคัญเข้ากระดูกพัฒนาเป็นแคลเซียมคาร์บอเนต 901 ไม่รู้ไปไหนกันใหญ่ในปัจจุบันนี้ทำมาจากกระดูกทำมาจากนมสัตว์นี่แหละเมื่อเราไม่ได้เนี่ยเราก็ต้องรู้ว่าไอ้ 1% ที่มันหลุดรอดไปหรือว่าไอ้ 900 mg ที่มันดูดซึมไม่ได้นี่มันก็จะเข้าไปอยู่ในเลือดได้ง่าย ไม่ต้องตรวจทุกปีที่เจอว่าตัวเองมีเมมโมแกรมขึ้นเป็นหินปูนเกาะเขาจะใช้ศัพท์คำว่า occasion แปลให้ถามว่าค่าก้อนในเต้านมหนูเนี่ยใช่ก้อนในเต้านมที่นี่ใช่หินปูนหรือเปล่าถ้าใช่นี่ไงเลยแสดงว่าคนคนนั้นคาดการณ์ว่าน่าจะชอบกินชอบกินนมชอบกินเค้กล่ะชอบกินกาแฟปั่นน่ะชอบกินไอติมมากชอบกินโยเกิร์ตหยุดหมดแล้ว 1 ปีไปทำไมให้โชคดีที่เกี่ยวกับหลอดเลือดลมไม่ดีกินแคลเซียมชนิดประกอบด้วยกลายเป็นหินปูนเกาะในหลอดเลือดผู้ชายเนี่ยมีหินปูนในปากด้วยแล้วผมเจอคนเป็นบ่อยเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยพวกคุณทุกคนเนี่ยถ้าให้เนี่ยใครเชื่อกันเป็นมิตรรักแฟนคลับกันเนี่ยก็ไป Search หาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วมาคุยกันแต่ณตอนนี้ข้อมูลปัจจุบันที่มีในโลกใบนี้บอกว่าถ้าเป็นคนไทยไม่ควรกินนมตัวต่อมาคือแคลเซียมดูดซึมได้ดีกว่าเดิมหน่อยอันเก่าด้วยใช่ไหมอันนี้ดูได้ 50 แคลเซียมซิเตรทก็จะทำให้มีแก๊สในกระเพาะน้อยลงไปหน่อยถือว่าเป็นแคลเซียมที่ใหม่ขึ้นแต่พ่อไม่ดีคืออะไรทำงานแคลเซียมที่ไม่ดีก็คุยกันดูดซึมได้แค่ 50 แสดงว่า 50 บาทจะตกค้างในการเชื่อมเหล่านี้เองถูกผลิตมาจากนมใช้เยอะและคนไทยในไปกินบางคนถามกลับมาคนไข้บางคนช่วยเป็นด้วยมานั่ง search กันปรึกษากัน 1 แผ่นเนี่ยแคลเซียมที่ขายในตลาดยี่ห้อนี้ยี่ห้อเนี่ยเขาบอกว่าทำวิจัยบนคนไข้แล้วในกระดูกหนากันทุกคนเลยบอกลองเปิดดูสิเขาทำวิจัยในใครบ้างเนี่ยในคนฝรั่งเศส 200 คนในคนอเมริกา 400 คนในคนเยอรมันอีก 400 คนในคนอังกฤษอีก 500 คนเอาไม่มีคนไทยเลยนี่มันเป็นเปเปอร์ฝรั่งแสดงว่ากินแคลเซียมถ้าฝรั่งกินชีสกินนมกินเลยกินโยเกิร์ตกินอะไรก็ตามกระดูกก็ดีเพราะดูดซึมได้เขายิ่งกินก็ยิ่งดีเพราะเราอยู่เฉยไม่ได้เลยเราก็ยิ่งตกค้างเพราะตกค้างเยอะๆมันก็อยู่ตามฟันเราเป็นหินปูนตามหลอดเลือดตามเต้านมตามสอดตามไปตามน้ำเต็มไปหมดเลยอ่ะแคลเซียมที่พอจะกินได้ในปัจจุบันคือแคลเซียมจากพืชในปัจจุบันมีแคลเซียมที่ทำมาจากกลุ่มนี้บ้างเช่นแคลเซียมแอลทรีโอเนตแคลเซียมแอลทรีโอเนตสกัดขึ้นมา

จากกระบวนการผลิตวิตามินซีจากข้าวโพดแสดงว่าเป็นวิตามินแคลเซียมที่ได้จากข้าวโพดซึ่งกลุ่มนี้เองดูดซึมดีกว่าไปเที่ยวคราวนี้ 9 เท่าแสดงว่ากลุ่มแคลเซียมจากข้าวโพดดูดซึมได้ดี 95% ในขณะที่พวกแคลเซียมคาร์บอเนตได้ 10% 195 ที่เหลือก็ไม่ตกค้างกันอีกส่วนหนึ่งที่คนกินแคลเซียมในก่อให้เกิดปัญหามากเพราะอะไรรู้ไหมเพราะว่าแคลเซียมเนี่ยมันเป็นดาบเวลาดูดซึมในต้องอยู่ในภาวะกรดและเบสกรดในกระเพาะเป็นกรดบวกกับต้องมีวิตามิน D dog D dog หรือวิตามินที่ได้จากแสงแดดใช่ไหมเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยคนเราทุกคนควรจะได้วันละ 800 1000 International Unit ทุกวันเราไปยืนตากแดดเนี่ย 2 ชั่วโมงจะได้ไม่ใช่สิเอาใหม่ๆไหมเราไปยืนตากแดดช่วง 7:00 นถึง 9:00 นเท่านั้นแดดหลังจากนี้นี่ป้าขึ้นไปต้องไปหาผิวหนังแล้วก็บอกว่าอีกไม่ดีเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยเราตากแดดอยู่ครึ่งชั่วโมงเราจะได้ 200 International เราต้องตากวันละ 4 ชั่วโมงไหวไหมสาวๆแถวนี้ไม่มีฐาคนไทยเนี่ยขาดแคลเซียมก่อนแล้วกลัวแดดอีกต่างหากหน้าขาวเป็นยองใยไม่มีค่าเลยจะได้วิตามินดีจากไหนไม่ได้หรอกแสดงว่ากินวิตามินแคลเซียมเข้าไปเนี่ยพอไปกินวิตามินดีน้อยด้วยไม่ค่อยโดนแดดด้วยก็ไม่เข้ากระดูกเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยแคลเซียมคาร์บอเนตแคลเซียมต้องกินพร้อมวิตามิน D dog แล้วต้องมีวิตามินเค 2 ต้องมีวิตามินอีต้องมีวิตามินซีทั้งหมดเนี่ยสำคัญพอพอกับแคลเซียมในเรื่องการบำรุงกระดูกทำไมผู้ใหญ่บางคนคุณป้าอำนาจเรากินนมอย่างเดียวก็ไปแล้วกระดูกไม่ดีไม่โดนแดดเลยเขาไม่มี Vitamin D dog เขาไม่มีแมกนีเซียมเขาไม่มีแบ่งกันนี้เขาไม่มีโบร่อนเขาไม่มีวิตามินซีเขาไม่มีวิตามินเคสรุปการสร้างกระดูกเหมือนกันสร้างบ้านและทีมงานอยากสร้างบ้านเอาก้อนหินมาวางเต็มเลยนั่นแหละแคลเซียม สรุปมีแคลเซียมอย่างเดียวเหมือนมีก้อนอิฐอย่างเดียวไม่มีประโยชน์แสดงว่าคนเรามีเวลาเราบำรุงกระดูกแล้วมันต้องยึดหลักการในการทำหลายอย่างแคลเซียมแอลทรีโอเนตที่เล่าให้ฟังเป็นแคลเซียมที่ได้จากพืชไม่ต้องใช้วิตามิน D dog ในการดูดซึมเข้ากระดูกแล้วก็ไม่ต้องอาศัยภาวะเป็นกรดด้วยนี่เป็นตัวอย่างผมเห็นมีคนทำแคลเซียมออกมาเยอะขึ้นกลุ่ม australia's ก็ทำโครอลแคลเซียมคือแคลเซียมจากปะการังปะการังมันก็มีอยู่แล้วเดี๋ยวพ่อมันกินแล้วดีมากๆเข้ากลายเป็นปะการังเห*้ยเหงาไทยเลยอย่างนี้ไม่ได้ไปเก็บกันใหญ่เลยเอาเป็นกับข้าวโพดเนี่ยดูเขาน่าจะเสียใจน้อยสุดแล้วก็ เพื่อให้เป็นประโยชน์กับเราเพื่อจะมีชีวิตคนก็มีชีวิตสัตว์ก็มีชีวิตในกระเพาะเยอะไปหน่อยแต่อยากให้คนใกล้ตัวคะน้าจากปลาตัวเล็กๆจากปูกะตอยจากที่พูดฝรั่งไม่จำเป็นต้องซื้อนมหรอกหรือในปัจจุบันเองถ้าคนอยากกินนมแล้วแคลเซียมเยอะขึ้นแล้วร่างกายดีเป็นคนชอบกาแฟใส่นมมีผลิตภัณฑ์ในตลาดมาไม่บอกชื่อยี่ห้อหรือว่ามาเข้าค่ายมีนมลูกเดือยออกมาเต็มเลยเดี๋ยวนี้มีนมข้าวโพดออกมาใหม่มีรวงข้าวสีนิลมีนมข้าวยาคูมีนมต่างๆที่

ทำมาจากอาหารไทยอันนี้พูดถึงนโยบายของท่านนายกท่านบอกว่า Thailand 4.0 คืออะไรเนี่ยต่างคนก็ต่างไปช่วยกันคนละไม้คนละมือเพื่อผลักดันประเทศชาติให้สูงความก้าวหน้าอรัญประเทศการแพทย์ 4.0 คือสิ่งที่นี่แหละในเมื่อเราเกี่ยวข้าวแล้วต้องไปเก็บแล้วมีอายุแล้วมันเน่าขายได้ราคาเท่านี้เท่านี้เป็นมาในอดีตเนี่ยปัจจุบันเนี่ยคนไทยนำเข้านำเข้าจากออสเตรเลียมาขายนิดนึงใครไปซื้อบ้างนิดละ 90 150 บาทเอาสิ่งที่เรามีอยู่แล้วมาต่อยอดเติมวิทยาศาสตร์ลงไปให้เกิดมูลค่ามากขึ้นใครจะไปรู้หรอจะเป็นเจ้าพ่อนมข้าวที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพราะมั่นใจเหลือเกินว่าบินเรายังไงต้องดีกันดินแถวออสเตรเลียนิวซีแลนด์ทองคำเราจะทำยังไงในการที่จะใช้ประโยชน์เหล่านี้กลับบ้านเมืองเราให้เกิดประโยชน์ขึ้นนี่คือตัวอย่างสำคัญเวลาที่เหลือนิดหน่อยเราจะเข้าสู่ช่วงใกล้ชะลอวัยกับช่วงตอบคำถามตอบคำถามนี่มันเครื่องดีเซลเหมือนหลอดเสียงโบราณพูดมาจะติดขัดเพราะพูดไปแล้วมันจะใสขึ้นเรื่อยๆแสดงว่าวันหลังต้องวอร์มก่อนแรกๆมาเสมหะเยอะเลยตั้งแต่เช้าไม่หายก็พูดกับมิตรรักแฟนเพลงท่านผู้ชมทางบ้านไปเสียงดีเลยเนี่ยอย่างนี้ต้องตัดต่อตัดต่อคุณปีเตอร์จากประเทศลาวถ้าร่างกายขาดแคลเซียมสามารถกินแคลเซียมทดแทนได้บ่ถ้าร่างกายขาดแคลเซียมสามารถกินได้ไหมก็เหมือนที่เล่าให้ฟังว่าสามารถกินอาหารเพิ่มเติมได้แต่ต้องคำนวณว่าวันนึงมันพันนึงถ้าเรากิน

 เลือกทาน Calcium อย่างไรดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น