วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

วิธีการพิชิตโรคอ้วนหุ่นดีอย่างมีสุขภาพ

วิธีการลดโรคอ้วนหุ่นดีอย่างมีสุขภาพ

วิธีการลดโรคอ้วนหุ่นดีอย่างมีสุขภาพ


ก็คือดูแลทุกอย่างในร่างกายเราตามช่วงอายุคราวนี้คุณจะเจาะลึกมากยิ่งขึ้นว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เราสุขภาพย่ำแย่ที่เป็นตัวก่อให้เกิดโรคต่างๆมาคุยกันในหัวข้อที่เป็นรากหรือเป็นต้นกำเนิดสำคัญที่สุดของโรคภัยไข้เจ็บในปัจจุบันวันนี้เราจะมาคุยเรื่องโรคอ้วนกันภาษาอังกฤษภาษาไทยแปลว่าโรคอ้วนเมื่อก่อนเราไม่ได้เรียกโลกเพิ่งจะมีช่วงเวลา 5 ปีมาเนี่ยที่ในเมืองนอกเองหรือในอยที่สหรัฐอเมริกาเองเนี่ยเปลี่ยนจากคำว่า obesity Syndrome mechanism คือมีภาวะอ้วนเป็นแค่ภาวะหนึ่งจนผ่านไปหลายปีแล้วมาเจอเรื่องน้ำหนักนี้เป็นต้นกำเนิดทั้งหมดเลยนี่เข้าถึงขยับวันนี้แหละกดศัตรูตัวฉกาจของโลกใบนี้ก็คือเรื่องโรคอ้วนนี่เองมนุษย์เราหรือว่าในโลกใบนี้เนี่ยเราจะเห็นว่าในช่วง 4-5 ปีหลังนี้เนี่ยอเมริกาเป็นประเทศที่มีภาวะคนอ้วนสูงที่สุดในโลกหรือ 1 ใน 3 ทุกๆ 3 คนจะมีคนเป็นโรคอ้วน 1 คนมีคนภาวะอ้วนอีก 2 คนสรุปแล้วคนผอมไม่มีเมืองจีนเองก่อนเปิดประเทศไม่มีอาหารฝรั่งไม่มีอาหารฟาสต์ฟู้ดไม่อ้วนหรอกเดี๋ยวนี้มีอัตราการอ้วนสูงขึ้นไวที่สุดในโลกเมืองไทยเห็นอย่างนี้เนี่ยข้อมูลเก่าประมาณซัก 2-3 ปีไม่ได้อัพเดทเพิ่มเติมแต่แน่นอนอันดับยังวิ่งต่อเนื่องเราเป็นประมาณเบอร์ 3 ของเอเชียในการพนันแล้วเนี่ยประเทศที่เราบอกว่าประเทศที่กำลังพัฒนาแบบเราเนี่ยทำไมคนเป็นโรคอ้วนเยอะจังเพราะ

เราถูกสอนเราใช้ชีวิตโดยประมาทเกินไปโรคอะไรบ้างที่เกิดจากโรคอ้วนล่ะวันนี้วันเดียวบอกเลยไม่จบไล่ไปเลยว่าเมื่อเราอ้วนขึ้นเราจะเป็นโรคอะไรบ้างเบาหวานความดันไขมันเส้นเลือดหัวใจเส้นเลือดตีบเส้นเลือดแตกอัมพาตพาร์กินสันอัลไซเมอร์เขาพังตาบอดก่อนวัยภูมิแพ้ตัวเองภูมิต้านทานไม่ดีมีอีกเยอะเลยโลกเรานี้ลองไปคิดดูสิว่าคนรอบตัวเราเวลาเกิดโรคที่เกิดจากสิ่งไหนนี่แหละต้นเหตุแล้วเนี่ยวันนี้เราจะมาคุยกันว่าต้นกำเนิดของสุขภาพที่ดีถ้าเราจะรอจนอายุ 50 60 65 ปีเราก็สะสมเล็กผสมน้อยเวลาเรามีโรคอะไรบ้างแน่นอนมาเบอร์ 1 เบอร์ 2 เบอร์ 3 อาศรมไม่ครบเบาหวานความดันไขมันครบ 3 รอบเอาไปแลกคูปองได้ 2 โลกคือหัวใจวายตามาพาดมีแค่นี้แหละมนุษย์และคำโบราณที่ว่าไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตาหน่อยนี่คือสิ่งสำคัญที่เราไม่อยากให้ใครป่วยเลยใครที่มีโอกาสได้ชมเทปนี้ได้ชมสุขภาพที่เหมาะกำลังจะแนำนี้เราควรชีวิตที่มีคุณภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องมาเจอเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยมีการวิจัยเยอะมากเลยเมกาในปัจจุบันนี้จบทางด้านเวชศาสตร์โรคอ้วนหรืออายุรศาสตร์โรคอ้วนใช้เวลา 3 ปีอยู่ในอเมริกาในการเรียนอย่างเดียวเรื่องลดน้ำหนักเพราะฉะนั้นเรื่องลดน้ำหนักไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเป็นสิ่งที่ยากแต่ทำได้น้ำหนักต้นกำเนิดเขามีการวิจัยในอเมริกาว่าเมื่อไหร่ที่เรามีบริการเพิ่มขึ้น 1% คืออะไรที่เป็นความหมายใหม่ในอดีตมีคำวินิจฉัยโรคอ้วนว่าคุณเอาน้ำหนักมาหาด้วยส่วนสูงยกกำลังสองถ้าไม่เกินเท่านี้ถ้าไม่เกินเท่านั้นถือเป็นโรคอ้วนใช้ได้ปัจจุบันไม่ใช้กันแล้วเราจะประเมินได้อย่างไรเพราะบางคนหนัก 40 กิโลเด็กผู้หญิงถุงเบ้อเร่อเลยอย่างนี้มีไขมันเต็มเลยอย่างนี้เรียกว่าอ้วนหาคนบางคนเป็นนักรักบี้หนัก 100 กิโลกรัมเขามีแต่กล้ามเนื้อหมดแต่น้ำหนักหันมาแล้วก็เกินอย่างนี้ไม่ใช่เรื่องและปัจจุบันนี้เครื่องมือตัวนึงเขาเรียกว่า dexa scan whole body คือเราเข้าไปนอนตากแอร์มาทั้งตัวออกมาปุ๊บเขาจะแบ่งของบ้านเราหนักเท่านี้มีกล้ามเนื้อกี่กิโลเมตรกระดูกกี่กิโลเมตรไขมันกี่กิโลเมตรโรคอ้วนวินิจฉัยยังไงผู้หญิงถ้ามีไขมันในตัวเรา 100% เนี่ยเกิน 32% เรียกโรคอ้วนผู้ชายไขมันที่สแกนออกมาถ้าสแกนเห็นปุ๊บกินข้าวไม่ลงเลยจะมีไขมันอยู่ตรงพุงไม้ในตับไหมในหัวใจไม้ในลำไส้ไม่ตรงขาหนีบไม้เซลลูไลท์ตรงไหนเยอะเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยถ้าผู้ชายไขมันเกิน 28% เรียกว่าโรคอ้วนเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยทุกครั้งที่เรามีไขมันเกินขึ้น 1% เราจะมีมอเตอร์ไซค์ Tena ภาษาแพทย์ภาษาไทยเขาเรียกอัตราการตายจากโรคต่างๆที่ร่ายยาววันนี้ 2 ปีไวขึ้นเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยกลับกันถ้าเราไม่

อยากเป็นโรคเบาหวานความดันไขมันโรคหัวใจเราทำให้ต้นเหตุคือเราต้องลดที่คง เอารถลงให้ 1% แล้วอยู่ได้นานถึง 2 ปี 2014 ปีนี้คือสิ่งที่เล่าให้ฟังพอเป็นกระตุ้นน้ำย่อยว่าไขมันมีประสิทธิภาพร่างกายหรือว่ามีประสิทธิภาพที่อิมแพคกับตัวเรามากกว่าที่เราคิดเยอะเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยการลดไขมันต้นกำเนิดที่สุดของเวชศาสตร์ชะลอวัยและสุขภาพที่ดียืนยาวโดยที่ไม่ต้องนั่งรถเข็นต้องเสี่ยงการเป็นโรคโดยที่ไม่ต้องกินยาเป็นกระเป๋าเงินเยอะๆไม่เคยน้อยลงเลยเยอะขึ้นทุกวันเยอะขึ้นทุกวันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะลด body fat index คือสิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะคุยกันในตอนต่อๆไปว่านี่แหละเป็นต้นกำเนิดของร่างกายมนุษย์ที่ทำให้ดีขึ้นหน่อยนึงร่างกายคนเรามีพ่อหรือหลอดเลือดอยู่ทั่วร่างกายเราอายุน้อย 1 ปีจนถึง 40 ปีขึ้นไปมันยังไม่ติดเพราะว่าเรายังมีฮอร์โมนเพศเยอะเรายังมีฮอร์โมนในการเผาผลาญเยอะเมื่อไหร่เราเราอาจจะกินเหมือนเดิมอาจจะมีหลายคนอื่นบ้างน้ำหนักฉันเท่าตอนสมัยเรียนมาก่อน 48 48 ใส่กระโปรงเดิมไม่ได้เพราะอะไรมนุษย์เราอายุมากขึ้นกระดูกพรุนลงกล้ามเนื้อน้อยลงไขมันเยอะขึ้นบวกลบ 2 อันแล้วเท่าทุนแต่เอวก็เลิกแขนเล็กขาเล็กนี่เขาเรียกหลอกตัวเองเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยร่างกายมนุษย์เราไม่ได้ใช้ตาชั่งตวงวัดเราใช้สัดส่วนหรืออัตราของกล้ามเนื้อของไขมันของกระดูกเป็นตัวชี้วัดคือสิ่งสำคัญที่วันนี้ให้ทุกคนกลับไปช่องทำการบ้านไว้ว่าวัดรอบเอวตัวเองดูซิว่าใหญ่ไหมหรือมากขึ้นทุกๆปีหรือเปล่าเพราะฉะนั้นถ้าเมื่อไหร่มากขึ้นเราจะมาคุยต่อว่าทำยังไงให้สุขภาพดีขึ้นทำยังไงในการลดพุงและห่วงยางเหล่านี้ให้ดีขึ้นมากกว่าเดิมทุกครั้งที่คุณลดได้ 1 นิ้วเหลือ 1% บริษัทประมาณนี้ 2 ปีทำให้ได้สัก 5 นิ้วก็ได้ 10 ปีมาฟรีในกระเป๋าเลยไม่ต้องเสียสตางค์ก็ยังวันนี้ก็ขอฝากวันพรุ่งนี้ก่อนในเรื่องของความอันตรายของโรคอ้วนได้ทราบถึงอันตรายของโรคอ้วนแล้วซึ่งนำมาแต่ปัญหาสุขภาพทั้งกายและจิตใจดังนั้นเราควรจะต้องควบคุมดูแลสุขภาพของเราไม่ให้อ้วนขึ้นด้วยเสียตั้งแต่วันนี้โดยการใส่ใจในอาหารที่กินปรับพฤติกรรมการบริโภคอาหารและการออกกำลังกายของเราเสียใหม่เพื่อจะได้ไม่เป็นภาระแก่ตนเองและญาติในวันข้างหน้า


วิธีการพิชิตโรคอ้วนหุ่นดีอย่างมีสุขภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น