วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ดื่มน้ำอะไรดีแก่ช้า

น้ำดื่มชะลอวัยให้แก่ช้า

น้ำดื่มชะลอวัยให้แก่ช้า

                ปัจจุบันมีเครื่องดื่มหลายชนิดอ้างว่าใส่สารอนุมูลอิสระไว้หรือเครื่องดื่มที่สามารถช่วยบำรุงร่างกายได้แต่หลายคนก็คงไม่ทราบว่าสารเหล่านี้สามารถช่วยบำรุงร่างกายเราได้หรือไม่วันนี้ค่ะเราจะมาใครข้องใจกับกันอีกเช่นเคยค่ะว่าน้ำหรือเครื่องดื่มอะไรที่เหมาะสมกับร่างกายเรามากที่สุดค่ะครั้งนี้คงยังไม่เบื่อช่วงเวลาสุขใจใกล้ชะลอวัยในประเด็นที่หลายๆคนถามเข้ามาคำถามนี้เป็นหนึ่งในคำถามที่ตอบบ่อยมากแล้วก็หลายคนถามเข้ามาว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลังเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพมีเยอะมากผมว่าวันนี้นอนแล้ววันเดียวไม่จบน่าจะต้องมี 2 ตอนเดี๋ยวจะเล่าให้สรุปให้ได้ใจความสั้นๆว่ายี่ห้ออะไรดีที่สุดคะยี่ห้ออะไรดีที่สุดจะกินยี่ห้อไหนดีชนิดไหนดีผสมอะไรดีใส่ตัวไหนดีกินแล้วเป็นยังไงบ้างเรื่องราวเหล่านี้เนี่ยอย่าไปต้องขอเกริ่นไว้ก่อนเลยว่าไม่มีถูกไม่มีผิดขึ้นชื่อว่าสุขภาพดีของบางอย่างดีกับเราเราไปให้เพื่อนกินเขาบอกไม่รู้สึกดีขึ้นเลยเข้าไปให้คนอื่นกินต่อเขาก็ดีเพราะมนุษย์เราถูกสร้างมาไม่เหมือนกันบางคนใช้ชีวิตแบบนึงฝาแฝดยังไม่เหมือนกันเลยบางคนนอนอย่างมึงคนทำงานอย่างมึงคนอยู่อย่างคนกินอย่างขึ้นชื่อว่าสุขภาพถ้าจะให้คุยกับประชาชนให้เข้าใจแบบรวมๆเราจะข้อมูลของคนส่วนใหญ่คนทางบ้านจะเป็นคนส่วนน้อยก็ได้บางตัวบอกไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่เรากินแล้วดียกประโยชน์ไปแต่มีคำจำกัดความนิดนึงว่าในทางการแพทย์เวลาบอกว่าอะไรดีในทางการแพทย์คือกิน 10 คนต้องดีอย่างน้อย 80 เปอร์เซ็นต์คือ 8 คนกินแล้วรู้สึกอีก 25 จะไม่รู้สึกนี้ก็เลยการแพทย์แอพพรูฟคืออนุมัติว่าดีจริงสัญญาณอาจจะมีในส่วนท้องถิ่นหรืออาจจะเป็น OTOP ด้วยจะดีแค่บางกลุ่มก็คือดี 2 คน 3 คนดี 5 

                    คนอย่างนี้ก็ถือว่ายังดีไม่พอในปัจจุบันนี้เนี่ยเครื่องดื่มเรื่องสุขภาพดีๆเยอะเราจะเห็นหลายๆยี่ห้อเป็นประเด็นที่เราคุยกันแล้วต้องระมัดระวังในการพูดเราจะไม่พูดเรื่องยี่ห้ออะไรจะพูดก็ว่างกลุ่มที่ 1 พวกที่มีโปรตีนเยอะมีมานานนมเช่นซุปไก่สกัดอย่างนี้ไม่ผิดไม่มียี่ห้อรูปไก่สกัดรังนกเป็น 2 อย่างที่อยู่กับคนไทยมาช้านานเราได้เห็นทุกคนถ้าเคยซื้อกระเช้าให้ได้หมดซุปไก่สกัดเองรังนกเองก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์ถ้าถามว่ามีประโยชน์ไหมมีประโยชน์ซุปไก่มีโปรตีนเยอะก็ช่วยให้เราเหนื่อยน้อยช่วยเราแข็งแรงขึ้นหลังนกเองเป็นอาหารจักรพรรดิจากประสบการณ์ส่วนใหญ่ที่มีประโยชน์คืออร่อยแต่แพงเอาเรื่องมูลค่ามาเกี่ยวข้องอันนี้ตอบให้ได้คนบางคนมีสตางค์เยอะก็อยากจะไม่อยากไปเอาไก่มาต้มเองเขามากินซุปไก่แพงหน่อยแต่เขารู้สึกโอเคไม่ว่ากันคนบางคนไม่มีสตางค์กูจะเอาไก่มากินทั้งตัวตนเราก็มีค่าเท่ากันระวังอยู่ 1 เรื่องแต่ละตัวที่จะบอกจะมีทั้งข้อดีข้อเสียข้อดีคือบำรุงกำลังข้อเสียคือระวังเป็นเก๊ากินแล้วปวดข้อกระดูกไก่มีอยู่ 70 สูงให้ระวังไว้หน่อย 2 รังนกรังนกประโยชน์เหรอสบายใจ Happy รู้สึกดีกินแล้วอร่อยดีก็ดีอยากจะมีอยู่ไม่เยอะพ่อเสียก็จนลงไปก็แล้วกันเนาะไปต่อตัวต่อไปมีอะไรอีกพวกเราเจอบ่อยในปัจจุบันนี้ Collagen drink เนี่ยอันนี้สำคัญผู้หญิงทำเยอะเครื่องดื่มที่กินแล้วหน้าเด้งผิวดีร่างกายดีตรงนี้ต้องคุยกันก่อนว่าปัจจุบันเนี่ยเป็นเรื่องของการค้ามากขึ้นคอลลาเจนเองจริงๆเนี่ยคือคอลลาเจนคือสารอย่างหนึ่งที่ร่างกายมนุษย์เราผลิตได้เพื่อทำให้ผิวพรรณเต่งตึงผิวพรรณและมีความยืดหยุ่นนี่ก็เรียก Collagen One na One ที่สร้างในร่างกายมนุษย์จากฮอร์โมนในร่างกายเราคอลลาเจนกินตามอาหารต่างๆคงไม่ได้เข้าไปทำให้หน้าตึงต้องบอกก่อนว่าอาจจะช่วยมันถึงหน่อยอาจจะถ่ายดีจะทำให้การขับถ่ายดีแต่ว่ากินยังไงรอยตีนกาคงไม่หายไปถ้าเราจะกินเอาอร่อยก็พอไหวแต่ถ้าเราจะกินกันปัจจุบันมีอยู่เยอะ อย่างนี้ก็เอาเป็นว่าถ้าเราไม่ได้สตางค์เสียไปมากเกินเราอยากจะกินพอช่วยได้นิดหน่อยก็ไม่ว่ากันคงช่วยได้ประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ยกเว้นคอลลาเจนบางกลุ่มที่เขาทำมาในนักกีฬาจริงๆที่เขาวิจัยมาจนเป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์หรือว่าเป็นนาโนเปปไทด์เล็กไปอีกตรงนี้ยังมีบทความวิจัยรองรับอยู่บ้างว่าช่วยบำรุงผิวพรรณและข้อต่อถามมีประโยชน์ไหมไม่อยากให้ไปมองในเรื่องของหน้าเต็มเพราะอยากให้มองเป็นเรื่องของข้อเข่าดีขึ้นข้อแขนดีขึ้นกินแล้วเล่นกีฬาสะดวกขึ้นสบายขึ้นอาจจะช่วยนี้ต่อไปก็เป็นเรื่องของวิตามินเครื่องดื่มวิตามินในบ้านเราอาจจะยังไม่มากนักบ้านเราจะใส่แค่ 22 

                    ใส่โฟลิคใส่เป็นตัวๆในเมืองนอกนี้ก็มีวิตามินรวมเป็นน้ำเลยตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่วิตามินทุกคนรู้อยู่แล้วมีประโยชน์ไหมพูดไม่ได้หลายตอนว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าวิตามินที่เรากินนั้นเพราะบางครั้งเราอาจจะไม่ได้ขาดกินเข้าไปก็เกินการมีสุขภาพที่ดีควรกินวิตามินให้เหมาะสมสายกลางกับร่างกายเราเราจะกินแค่พอหายช่วงเล่นกีฬากินได้เอาเป็นว่าเครื่องดื่มที่เป็นวิตามินเกลือแร่โปรตีนกินแล้วเราต้องออกกำลังด้วยมือเรากินหรือไปเราต้องมีที่ใช้ท่าออกกำลังกายเข้าไปทดแทนก็ได้ประโยชน์เยอะแต่ถ้าจะกินทุกวันกินแทนน้ำไม่แนำดีที่สุดในการดื่มเข้าไปก็คือ 2 ใน 3 ของร่างกายมนุษย์เราสองในสามของโลกใบนี้ 2 ใน 3 ของทุกอย่างเลยมีน้ำเป็นองค์ประกอบในร่างกายเราก็มีน้ำอยู่เต็มพยายามทานน้ำให้เยอะนี่คือภาษาอังกฤษภาษาไทยคือข้อความที่จะได้ประโยชน์จาก 1 ตอนที่ว่าเล่าให้ฟังเนี่ยน้ำเปล่าที่บริสุทธิ์คือสิ่งสำคัญในการเป็นพลังงานของการใช้ชีวิตของมนุษย์ชาติในการของมนุษย์ทุกคนแล้วเราไม่ต้องไปไกลมากมายบางอย่างเรากินแล้วดีน้ำตาลก็เยอะน้ำตาลขึ้นอีกแล้วก็เหนื่อยเบาหวานขึ้นอีกองค์แต่งมาอีกใส่วัตถุกันเสียอีกใส่รสชาติดีใจอะไรอีกเอาเป็นว่าอะไรก็ตามที่อยู่ในท้องตลาดให้เราคลิกดูแล้วมีอยสักหน่อยผ่านการตรวจสอบแล้วไม่ใส่น้ำอะไรก็ไม่รู้ต้องมากันมานานต่างจังหวัดมาไปซื้อมายาต้มยาหม้อยาลูกกลอนอะไรจะตามไปเอาต้องระวังสิ่งที่เราควรจะพิมพ์คือพิมพ์ให้มันถูกต้องแล้วมีอยเข้าตรวจสอบแล้วว่าปลอดภัยแต่เราต้องกินในปริมาณที่เหมาะสมในการหันมาดื่มน้ำเปล่าที่บริสุทธิ์ตัดไปได้บ้างหรือรถไปได้เลยค่ะดีมากกินน้ำอัดลมกับน้ำอัดลมต้องระวังว่ามีประโยชน์คือชื่นใจบอกว่ากินไม่ได้ไม่กินแม่แมวไม่กินได้เลยดีที่สุดไม่ใช่กินแต่พอเหมาะกับใช้แต่พอควรวันนี้ฝากไว้ตรงนี้ว่าเครื่องดื่มต่างๆที่ใช้ทำตลาดผ่านดูหน่อยซิมีแคลอรี่เท่าไหร่มีประโยชน์ยังไงบ้างเพิ่มเติมกฎ Google ดูในปัจจุบันไม่ต้องเจออ่านดูได้เท่านี้เราก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นพยายามกินน้ำไม่เยอะวันนึงต้องกินได้ประมาณครึ่งนิดนึงพูดอย่างนี้ทั้งบ้านนี่เขาแซวกินน้ำน้อยตรวจคนไข้เยอะต้องกลับมาปรับปรุงพฤติกรรมปีใหม่นี้เลยการทานน้ำเยอะๆเพื่อทำให้การไหลเวียนดีขึ้น


ดื่มน้ำอะไรดีแก่ช้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น