วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วิตามินกินแล้วทำให้อายุยืนจรืงหรือไม่

ประโยชน์วิตามินต่อร่างกาย

ประโยชน์วิตามินต่อร่างกาย

                มีหลายแบบอันไหนดีอันไหนไม่ดีคนถามกันเยอะมากไปบรรยายลูกพี่ตอบแบบนี้ทุกครั้งเอามาเริ่มต้นที่ขอนแก่นก่อนถ้าย้อนกลับไปเมื่อซักประมาณ 10 กว่าปีก่อนคำว่าวิตามินอาจยังไม่ค่อยมีใครให้ความสำคัญเท่าไหร่แต่ปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นเรื่องใกล้ตัวไปแล้วเพราะใครต่อใครหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นจากความเชื่อที่ว่าคนเราเมื่ออายุมากขึ้นออกกำลังกายเยอะๆกินอาหารให้ครบ 5 หมู่รับแสงแดดที่เพียงพอเท่านี้ก็แข็งแรงแล้วซึ่งมันก็เป็นตำราที่ใช้ได้จริงเมื่อหลายสิบปีก่อนตอนที่รถยังไม่ติดขนาดนี้ตอนที่แม่น้ำลำคลองยังไม่เน่าเสียตอนที่อาหารการกินสะอาดไม่มีสารเจือปนเนื่องจากธรรมชาติทุกอย่างก็ดีแล้วตอนนี้อยู่ปัจจุบันใครอยากสุขภาพดีก็ต้องกินวิตามินเป็นโรคก็ต้องกินยาแล้วมันจะมีผลอย่างไรกับเราเราที่เราโตขึ้นมาเนี่ยไม่จำเป็นเหล่านี้เป็นตัวที่เข้ามาช่วยในการต่อต้านสิ่งที่เรียกว่าอนุมูลอิสระอนุมูลอิสระคืออะไรอนุโมฉลาดเหมือนยาพิษเกิดขึ้นได้จากทุกภาวะที่ร่างกายเราไม่ชอบเช่นนอนดึกเช่นสูบบุหรี่กินเหล้าทำตัวไม่ดีอยู่ในเมืองสูดฝุ่นควันจากสารพิษเข้าไปอยู่ในโรงงานอยู่ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อยู่ในที่ที่ไม่มีโอโซนไม่มีป่าไม้มีความเครียดสูงมีความเป็นห่วงกังวลสูงเอาไว้ว่าเราขยับตัว

                แล้วก็เครียดแล้วเราก็มีเอกสารพรุ่งนี้เกิดขึ้นศาลพรุ่งนี้เข้าไปทำร้ายร่างกายทำลายเม็ดเลือดทำลายอวัยวะต่างๆทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นโรคไหมไม่ใช่ทำให้เรารู้สึกว่าเราแก่ไวกว่าปกติพรุ่งนี้เวลานี้มากขึ้นก็รู้สึกตามองไม่ชัดมันขึ้นลำไส้ไม่ดีย่อยไม่ได้เป็นหวัดบ่อยคัดจมูกรอยย่นมาเยอะผมหงอกมากอ้วนขึ้นกว่าเดิมแรงไม่ค่อยมีตื่นมาทำไมไม่เห็นทำไมนอนหลับแล้วมันฝันเยอะจังฉี่บ่อยเบาหวานใช่หมดแนวทางในการช่วยป้องกันหรือช่วยประคับประคองที่ต้นเหตุอันนี้เราคุยกันตนเองจากสาเหตุไม่มีผิดไม่มีถูกเหตุที่คนปวดหัวกินยาแก้ปวดคุณไม่สบายเจ็บคอกินยาฆ่าเชื้อไม่ว่าอันนี้แนำแล้วก็ให้คนไข้อยู่ประจำแต่กลุ่มที่มันเป็นต้นเหตุเราไม่ค่อยหากันเช่นคนไข้ 1 คนมาหาด้วยคอเลสเตอรอลสูงปรี๊ดได้ยาลดคอเลสเตอรอลไปดูเหมือนๆเหมือนถูกแล้วผิดน่ะยาลดคอเลสเตอรอลถือว่าเป็นยายาเนี่ยข้อดีคือถ้าเรากินต้นๆๆกินให้หายแล้วเลิกไม่เป็นไรเราต้องพิมพ์ถาวรให้รู้ไว้ในใจว่าไม่มีอะไรในโลกได้มาฟรีเสมอยาคุมที่ฮิตที่สุดในเมืองนอกที่เขาเลิกใช้กันแล้วหรือใช้กันน้อยลงมากคือยาคุมเช่นเบาหวานความดันไขมัน 3 ตัวนี้เริ่มกินปุ๊บมีแต่เงินออกมาปีละครึ่งเม็ดเย็น 2 เม็ดความดัน 3 เม็ดเบาหวาน 4 เม็ดไล่ไปเรื่อยๆฉีดอินซูลินกับแล้วล้างไตกันแล้วทั้งหมดทั้งปวงข้อดีคือกินแล้วน้ำตาลดีไขมันดีความดันดีหรอกตัวเองมันต้องเริ่มต้นจากการทำที่ตัวเองก่อนวันนี้ไม่ได้มาสอนแต่จะมาดูจะมาบอกจะมาชี้แจงจะมาเล่าให้ฟังว่า Concept ทั้งหมดเนี่ยไม่ได้เข้าข้างฝั่งใดฝั่งหนึ่งในการวางตัวเป็นกลางในการตั้งด้วยจุดตั้งค่าเริ่มต้นด้วยตัวตั้งคือความสุขของประชาชนและคนไข้ทั้งหมดถ้าเป็นญาติพี่น้องเราแน่นอนเราไม่อยากให้เขายายในบั้นปลายแม่ยาทั้งหมดที่กล่าวมาเหล่านั้นมีค่าคนข้างเคียงแน่นอนไขมันลดไขมันลดลงมันไปซ่อนอยู่ไหนเรากินไขมันเหมือนเดิมโต๊ะจีนเหมือนเดิมหมูหันไปปักกิ่งกินหัวกุ้งกินล็อบสเตอร์กินทุกอย่างไขมันขึ้นขอ 2 เม็ดไม่ได้ไม่มีสำหรับคนนี้การทำแบบนั้นไม่ออกกำลังกายเลย มันเลยแล้วก็ดีใจฉลองกันไขมันลดลงโดยที่ไม่ทำอะไรถือว่าเป็นการหลอกตัวเองไหมใช่เป็นหลักการเนี่ยเราต้องเริ่มต้นโดยรู้เท่าทันทุกอย่างที่เราเป็นมันเป็นต้นเหตุเสมอต้นเหตุคือไม่ออกกำลังหรือเปล่าต้นเหตุเพราะเครียดไปไหมต้นเหตุเพราะงานเลี้ยงเยอะตรุษจีนปีใหม่กินมากกินดึกกินมันกินอร่อยชื่นยกเว้นกรณีเดียวคือคุณกินทุกอย่างดีหมดกินอาหารครบ 5 หมู่กินผักผลไม้เยอะกินทุกอย่างดีไม่กินมันออกกำลังกายมากไขมันสูงปรี๊ดออกกำลังมากขึ้นไขมันยังขึ้น

                อยู่แสดงว่าเป็นพันธุกรรมหรือเปล่าแสดงว่าผิดปกติจากการเผาผลาญไหมนี่คือสิ่งที่แพทย์จะเป็นผู้ช่วยในการประเมินว่าการเผาผลาญคนการเผาผลาญจากไทรอยด์เผาผลาญจากในตับในตับอ่อนดีไหมถ้าเราดูแล้วไม่ดีเราก็มาปรับเพิ่มเติมเข้าไปเพราะฉะนั้นแล้วเนี่ยส่วนตรงนี้ก็คือว่าอยากให้เริ่มต้นด้วยการตัดที่ตัวเองก่อนไยากจะฝากเรื่องนี้หัวข้อรวมวิตามินเนี่ยจะมีการต่อในตอนที่ 2 สรุปก่อนอย่าลืมติดตามอาทิตย์หน้าว่าแนวทางในการพรุ่งนี้ในเมื่อเราแก่แล้วหรือเราแย่ลงก็เรากินยาก็ไม่ดีในบั้นปลายแน่นอนกินยาไขมันเยอะตับอักเสบกินยาความดันเยอะไปไม่ดีกินไปหลายๆตัวเข้ามากๆก็แย่ลงแต่แน่นอนยายังมีส่วนช่วยกับคนที่ไม่ทำอะไรเลยไม่ทำอะไรเลยไม่ต้องกินดีกว่าไม่กินแต่คนที่รักสุขภาพมากกว่านั้นอยากจะลุกขึ้นมาลองดูสักครึ่งปีน่ะถ้าผมทำหมดแล้วดิฉันทั้งหมดแล้วไม่ดีขออย่ารักกันมีแต่เท่าทุนกับกำไรตอนต่อไปจะเป็นการบอกเทคนิคในการดูในการช่วยตัวเองก่อนที่จะมาเจอแพทย์หรือก่อนจะสายเกินไปแล้วสรุปประเด็นวันนี้คือการบอกว่าโลกของยากันโรคของวิตามินต่างกันยังไงต่อไปเราจะคุยกันเรื่องของวิตามินดีต่อสุขภาพทำไมถึงคิดฮอดกันอย่างทั่วโลกแน่นอนไม่ใช่ของที่ไม่มีมูลแน่ไม่งั้นไม่อยู่ยาวนานเป็นหลักสิบปีขนาดนี้ฝากไว้ตรงนี้สำหรับพรุ่งนี้ทำอย่างนี้แล้วต้องรู้เท่าทันวิตามินยาหรือแม้กระทั่งอาหารเสริมต่างๆให้มากขึ้นตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไปแล้วที่สำคัญดูแลร่างกายให้แข็งแรงแต่เนิ่นๆไม่ดีกว่า 

วิตามินกินแล้วทำให้อายุยืนจรืงหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น