วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดแบบเฉียบพลัน

อาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดแบบเฉียบพลัน


อาการกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดแบบเฉียบพลัน



ให้คำแนำทางการรักษาภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันผม มาด้วยอาการคล้ายๆอาการเจ็บแน่นหน้าอกใจสั่นอาการภาวะหัวใจวายก็คือมีอาการน้ําท่วมปอดมีคราบไม่ได้มีอาการขาบวมอาการใจสั่นได้ผมแล้วก็มีอาการหน้ามืดเป็นลมหมดสติได้เวลาที่เป็นรุนแรงจะมาด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้นได้ ตั้งแต่ที่สูงหรือว่ามีเรื่องของภาวะไขมันในโลหิตสูงหรือว่าภาวะน้ำตาลในกระแสเลือดที่สูงนั้นอย่างเช่นกันค่ะจะเป็นเบาหวานเพราะจะทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันได้อย่างเช่นภาวะอ้วนลงพุงผมแล้วก็มีหลายทางศึกษาพบว่าปัจจัยทางพันธุกรรมมีผลต่อการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน พอจะมีลักษณะเฉพาะของคนไทยที่มีหัวใจตายเฉียบพลันพี่ชายของกล้ามเนื้อหัวใจที่มีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันตัวนี้เขาจะเพิ่มสูงขึ้นเราก็จะตรวจได้จากการตรวจเลือดแล้วก็การวินิจฉัยชีวิตนี้ก็คือการฉีดสีสวนหัวใจซึ่งกันและกันแต่การให้ยาเราก็จะให้ยา ปั้นเป็ดเลือดก็ให้ยาป้องกันการรักษา เยอะมากสามารถทำบอลลูนหัวใจก็จะพิจารณาทำบอลลูนให้มันให้มันไปแต่ในกรณีที่เส้นเลือดตีบเยอะเช่นอาจจะต้องดูเป็นรายๆไป เริ่มตั้งแต่การมีความดันโลหิตสูงจนเกินไปผมคุมน้ำตาลไม่สูงจนเกินไปเพราะว่าการควบคุมไขมันซึ่งก็จะมีรายละเอียดปลีกย่อยแนำให้คนไข้มาพบแพทย์การลดน้ำหนักพอช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้ผมแล้วก็ต้องพยายามไม่อ้วนลงพุงลดการสูบบุหรี่ผมแล้วก็ต้องเครียดเพราะว่านี่เป็นคำว่าที่ค่อนข้าง แล้วก็เวลาคนไข้มันจะมีอาการรุนแรงแล้วก็อัตราการเสียชีวิตสูงหมอแนำว่าควรจะมาตรวจคัดกรองแต่เบื้องต้นคะไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสุขภาพสำหรับที่โรงพยาบาล


กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดแบบเฉียบพลัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น